Củ Chi - Đi và Ăn

Đến hẹn lại... đi, 22/5/2010 chúng tôi đã sẵn sàng cho một ngày Vipday thường niên. Chương trình năm nay dự định sẽ có hai “talk show”: một là góp ý về giao diện mới của website công ty để chuẩn bị upload chính thức, hai là hoàn thiện các tiêu chí đánh giá bậc lương trong thang lương. Thế nhưng hết một ngày mà chúng tôi chỉ “talk” được 2 giờ đồng hồ cho chủ đề website công ty, thời gian còn lại dành hết cho công việc “Đi và Ăn”.

7h30 các Vipman tập trung tại nhà Vipmanager, chúng tôi hành quân đến địa điểm đón xe buýt. Sau 30 phút chờ đợi, chuyến xe số 13 cập bến đón cả đoàn. Người đứng, người ngồi lắc lư gần 45 phút thì đến địa điểm trung chuyển: Bến xe Củ Chi.

Theo chỉ dẫn của Bác tài, chúng tôi lên xe buýt mang số hiệu 79. Xe chạy khá nhanh đưa chúng tôi vút qua những cánh đồng cỏ rộng, gió thốc qua cửa xe mang theo mùi hương của... cỏ dại. Qua vài khúc cua vun vút, lúc này trong đoàn đã có người ngất ngây và... ngắc ngư, rất may cũng đã đến nơi và cập bến bình an. Vừa xuống xe anh chị em cũng tranh thủ tạo dáng để phó nháy ghi hình.

10h, sau hành trình hơn 50km, mọi người cùng nhau ăn nhẹ với bánh kẹo, trái cây. Sau một hồi nạp năng lượng, các Vipman ổn định vị trí để bắt đầu với đề tài website công ty. Với tiêu chí đóng góp khen chê thẳng thắn, để website công ty đạt được 3 mục tiêu đề ra: Đơn giản và đẹp theo xu hướng thiết kế hiện nay; Thông tin đầy đủ, rõ ràng, dễ tiếp cận đối với khách hàng mục tiêu; Thể hiện được năng lực và kinh nghiệm thiết kế web của Vipcom. Minh “coder”, với phong cách “không lẫn vào đâu được”, mở màn một cách tràn đầy khí thế. Theo tinh thần đó, lần lượt các Vipman đưa ra chính kiến của mình. Kết quả sau gần 2 giờ đồng hồ tranh luận đã tổng kết được những điểm cần phải làm, và sẽ làm ngay trong tuần làm việc tới.

Lúc này đã hơn 12h, các Vip... đói meo nhưng ai cũng mặt mày hớn hở vì chương trình tiếp theo thật hấp dẫn tại nhà hàng Bến Dược. Với những món ăn dân dã của một vùng quê: Bò Củ Chi, Lẩu cá Lăng, Cá sông om, rau Muồng chua,... và một khung cảnh trữ tình. Các Vipman vừa thưởng thức hương vị của món ăn vừa ngắm những khóm hoa lục bình lững lờ trôi.

Kết thúc bữa tiệc trưa, cả đoàn tập kết tại đền Bến Dược, mỗi người một tư thế, thoải mái nghỉ ngơi lấy sức cho buổi chiều.

2h30 di chuyển đến khu địa đạo cùng nhau ôn lại trang sử hào hùng của bộ đội du kích Củ Chi qua bộ phim tài liệu và thuyến minh của cô hướng dẫn viên. Sau đó ai ai cũng hăm hở, hào hứng đi tham quan thực tế các Hầm Chông, Địa đạo, lỗ Châu Mai, bếp Hoàng Cầm,... và cùng thưởng thức món khoai mì luộc.

Trải nghiệm thực tế trong địa đạo, với những vũ khí thô sơ của thế hệ cha anh trước đây, họ đã tạo nên một thành quách vững chắc khiến cho quân thù phải khiếp sợ, mới thấy được hết sự kiên trì và quyết tâm lớn đến mức nào.

4h30 kết thúc hành trình, mọi người cùng nghỉ chân và giải khát với kem lạnh, nước mía.

5h, những chuyến xe cuối trong ngày đưa chúng tôi trở về trong cơn mưa đầu mùa vội vã. Sau chuyến Vipday tại khu di tích lịch sử, chúng tôi lại trở về với công việc hàng ngày với lòng nhiệt huyết và quyết tâm cao hơn!